งานราชการอัปเดต หางานราชการ งานราชการ เปิดสอบราชการ สมัครงานราชการ งานราชการที่กำลังเปิดรับสมัคร งานราชการ 2567 งานราชการ 67 งานราชการอุบล งานราชการจังหวัดอุบลราชธานี งานราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ

งานราชการอัปเดต

           งานราชการอัปเดต หางานราชการ งานราชการ เปิดสอบราชการ สมัครงานราชการ งานราชการที่กำลังเปิดรับสมัคร งานราชการ 2567 งานราชการ 67 งานราชการอุบล งานราชการจังหวัดอุบลราชธานี งานราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ และตำแหน่งงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานราชการ ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ

           หากท่านไม่อยากพลาดโอกาสในการแจ้งข่าวสารรับสมัครงานราชการปี 2567 สามารถติดตามข่าวสารได้จาก
           ช่องทางเว็บไซต์ : www.chakkaphong.com
           เพจ Facebook : งานราชการอัปเดต
           เพจ Facebook : งานราชการอุบล
          


ไลน์โอเพนแชท

งานราชการอัปเดต หางานราชการ งานราชการ เปิดสอบราชการ สมัครงานราชการ งานราชการที่กำลังเปิดรับสมัคร งานราชการ 2567 งานราชการ 67 งานราชการอุบล งานราชการจังหวัดอุบลราชธานี งานราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 165 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์ ตั้งแต่วันที่ 22 - 29 สิงหาคม 2566

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1/2566

ตำแหน่งและกลุ่มวิชา
1.ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชา แนะแนว จำนวน 10 อัตรา
2.ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชา การศึกษาพิเศษ  จำนวน 100 อัตรา
3.ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชา คอมพิวเตอร์  จำนวน 30 อัตรา
4.ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชา ดนตรีสากล จำนวน 10 อัตรา
5.ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชา สังคมศึกษา จำนวน 10 อัตรา
6.ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชา พลศึกษา   จำนวน 5 อัตรา

อัตราเงินเดือนที่จะได้รับ
1. ตำแหน่งครูผู้ช่วย สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี ให้ได้รับอัตราเงินเดือน ขั้น 15,050 บาท
2. ตำแหน่งครูผู้ช่วย สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 5 ปี ให้ได้รับอัตราเงินเดือน ขั้น 15,800 บาท
3. ตำแหน่งครูผู้ช่วย สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี และประกาศนียบัตรบัณฑิต ที่มีหลักสูตรการศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากวุฒิปริญญาตรี ให้ได้รับอัตราเงินเดือน ขั้น 15,800 บาท

*** รายละเอียดตำแหน่งและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่เปิดรับสมัครสอบดังกล่าวปรากฏตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้


คุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของผู้มีสิทธิสมัครสอบ
1. ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 ดังนี้
ก. คุณสมบัติทั่วไป
(1) มีสัญชาติไทย
(2) มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปี
(3) เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ข. ลักษณะต้องห้าม
(1) เป็นคนไร้ความสามารถ คนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลัจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดในกฎ ก.ก.
(2) เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกสั่งพักราชการหรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามพระราชบัญญัตินี้หรือตามกฎหมายอื่น
(3) เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีจนเป็นที่รังเกียจของสังคม
(4) เป็นบุคคลล้มละลาย
(5) เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเพราะกระทำความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลทุโทษ
(6) เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
(7) เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก หรือปลดออก เพราะกระทำผิดวินัยตามพระราชบัญญัตินี้ หรือตามกฎหมายอื่น
(8) เป็นผู้เคยถูกลงโทษไล่ออก เพราะกระทำผิดวินัยตามพระราชบัญญัตินี้หรือตามกฎหมายอื่น
(4) เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือเข้าปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ

ผู้ที่จะเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครซึ่งมีลักษณะต้องห้ามตาม ข. (3) (4) (5) (6) (7) (8) หรือ (4) ก.ก. อาจพิจารณายกเว้นให้เข้ารับราชการได้ แต่ถ้าเป็นกรณีมีลักษณะต้องห้ามตาม ข. (6) หรือ (7) ผู้นั้นต้องออกจากงานหรือออกจากราชการไปเกินสองปีแล้ว และในกรณีมีลักษณะต้องห้ามตาม ข. (8) ผู้นั้นต้องออกจากงานหรือออกจากราชการไปเกินสามปีแล้ว และต้องมิใช่เป็นกรณีออกจากงานหรือออกจากราชการเพราะทุจริตต่อหน้าที่ผู้ที่จะเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครผู้ใดเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือเป็นกรรมการหรือผู้ดำรงตำแหน่งที่รับผิดชอบในการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง ผู้นั้นต้องลาออกจากการดำรงตำแหน่งหรือการประกอบอาชีพนั้นและการลาออกต้องมีผล
ก่อนวันบรรจุเข้ารับราชการ


*** หมายเหตุ กรณีผู้ที่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 43 ข. แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 ประสงค์จะสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ยื่นคำขอยกเว้นต่อหัวหน้าสำนักงาน ก.ก. ตามแบบ ยว.1 และหนังสือรับรองความประพฤติตามแบบ ยว.2 พร้อมเอกสารที่ใช้อ้างอิงตามแบบดังกล่าว ตามระเบียบ ก.ก.ว่าด้วยการยกเว้นให้ผู้มีลักษณะต้องห้ามเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2556 และได้รับการยกเว้นก่อนสมัครสอบ

 ผู้สมัครสอบต้องมีคุณวุฒิตรงตามที่กำหนดไว้ในคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ดังนี้
1. มีคุณวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาตรีสาขาอื่นที่ ก.ค.ศ. รับรองและกำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย และมีคุณวุฒิปริญญาตรี กลุ่มวิซาหรือทางหรือสาขาวิชาเอกตามที่เปิดรับสมัครดังระบุไว้ในรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้ ขึ้งคุณวุฒิดั่งกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติปริญญาตรีแล้วว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาไม่หลังวันเปิดรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้าย คือวันที่ 29 สิงหาคม 2566

กรณีที่ผู้สมัครนำหลักฐานการศึกษามาใช้สมัครสอบแข่งขันฯ ที่มิได้ระบุสาขาวิชา หรือโปรแกรมวิชา หรือแขนงวิชา หรือวิซาเอกที่ศึกษาไว้ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว 13 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 และหนังสือสำนักร้าน ก.ค.ศ.ด่วนที่สุด ที่ ศธ 1206.6/ต16 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2566

2. เป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่คุรุสภาสำหรับปฏิบัติหน้าที่สอนไม่หลังวันเปิดรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้ายคือวันที่ 29 สิงหาคม 2566 และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือหลักฐานที่คุรุสภาสำหรับปฏิบัติหน้าที่สอน ต้องมีอายุใช้ได้จนถึงวันที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง
3. พระภิกษุ หรือสามเณร ไม่มีสิทธิสมัครสอบหรือเข้าสอบแข่งขัน ทั้งนี้ ตามคำสั่งมหาเถรสมาคม ที่ 1/2564 ลงวันที่ 28 กันยายน 2564 เรื่อง กรณีพระภิกษุสามเณรเรียนวิชา หรือสอบแข่งขันหรือสอบคัดเลือกอย่างคฤหัสถ์ พ.ศ. 2564 ข้อ 4 ห้ามพระภิกษุสามเณรสอบแข่งขัน หรือสอบคัดเลือก เพื่อเข้ารับราชการหรือทำงานในหน่วยงานของรัฐ


เงื่อนไขการสมัครสอบ
1. ผู้สมัครสอบแข่งขันสมัครได้เพียงสาขาวิซาเอกเดียวเท่านั้น
2. ผู้สมัครสอบแข่งขันซึ่งเป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐนอกสังกัดกรุงเทพมหานครต้องมีหลักฐานการอนุญาตให้มาสอบแข่งขันและยินยอมให้โอนโดยไม่มีเงื่อนไขจากผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง กรณีไม่แสดงหลักฐานดังกล่าวอาจพิจารณาตัดสิทธิการโอน
3. การสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต เป็นการดำเนินการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 โดยถือว่าผู้สมัครสอบได้รับทราบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศทุกประการ ดังนั้น หากผู้สมัครสอบจงใจกรอกข้อมูล หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จอาจมีความผิดทางอาญาฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137
4. ผู้สมัครสอบจะต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตรงตามประกาศรับสมัครสอบ โดยผู้สมัครสอบต้องกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ในใบสมัครให้ถูกต้องครบถ้วนตรงตามความเป็นจริง ในกรณีที่มีความผิดพลาดอันเนื่องมาจากผู้สมัครสอบเองหรือตรวจพบว่าเอกสารหรือหลักฐานซึ่งผู้สมัครสอบนำมายื่นไม่ตรง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัครสอบหรือแสดงข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือไม่แสดงข้อมูลตามความเป็นจริง ให้ถือว่าผู้สมัครสอบเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัครสอบครั้งนี้ และไม่คืนค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบผู้สมัครสอบสามารถแก้ไขคำนำหน้าชื่อตัว ชื่อสกุล หรือเลขประจำตัวประชาชนในใบสมัครสอบที่กรอกไว้ไม่ถูกต้อง โดยดูรายละเอียดการขอแก้ไขและ Download แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล
5. ในใบสมัครสอบแข่งขันที่หน้าสารพันปัญหาได้ตั้งแต่วันที่รับทราบ ถึงวันที่ 15 กันยายน 2566 หลังจากนั้นจะไม่อนุญาตให้แก้ไขข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น
6. ผู้สมัครสอบที่ชำระเงินค่าธรรมเนียมสอบ ค่าธรรมเนียมธนาคาร ค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต (Internet) หลังเวลา 22.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ให้ถือว่าไม่ได้สมัครสอบในครั้งนี้และจะไม่คืนเงินให้
7. ผู้สมัครสอบแข่งขันจะต้องปฏิบัติตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่อง ระเบียบและวิธีปฏิบัติของผู้เข้าสอบแข่งขัน ซึ่งจะประกาศให้ทราบพร้อมกับการประกาศวัน เวลา และสถานที่สอบแข่งขัน

การสมัครสอบ
เปิดรับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 22 - 24 สิงหาคม 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง (ไม่เว้นวันหยุตราชการ) ที่เว็บไซต์ https://teacherbkk.thaijobjob.com/

ไฟล์รับสมัคร : ดาวน์โหลด

วันที่ประกาศข่าว : 21/08/2023 11:28
เข้าชม : 1083 ครั้ง